Hóa chất vệ sinh công nghiệp là gì ? Các loại hóa chất phổ biến hiện nay

Thời gian đăng : 01/06/2022

Hóa chất vệ sinh công nghiệp là loại hóa chất vô cùng đa dạng và luôn được mọi người ưa chuộng. Ngày nay, cũng có muôn vàn các loại hóa chất được sản xuất ra. Tuy nhiên để tìm được một hóa chất phù hợp và chất lượng chúng ta cần tìm hiểu những thông tin liên quan đến hóa chất vệ sinh công nghiêp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó 

Hóa chất vệ sinh công nghiệp là gì?

Hóa chất vệ sinh công nghiệp là các hóa chất được dùng nhiều trong chế tạo thành hóa chất tẩy rửa trong máy móc, thiết bị, nhà máy…Công dụng chính vẫn là tẩy sửa và làm sạch một số bề mặt như kim loại, bê tông…

Hóa chất tẩy rửa

Hóa chất tẩy rửa

Các loại hóa chất trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp cần lựa chọn một cách kỹ lưỡng để có thể đem lại hiệu quả cao và an toàn trong quá trình sử dụng. Hóa chất được phân loại theo 2 khía cạnh: Phân loại hóa chất dựa trên cấp độ, theo mục đích sử dụng và hóa chất vệ sinh công nghiệp.Trong đó, khi theo mục đích còn tạo ra hóa chất tảo khử mùi và hóa chất dùng trong phủ bóng.

Đối với hóa chất vệ sinh công nghiệp còn được chia thành các loại cơ bản, bao gồm:

  • Hóa chất gốc axit: người ta thường áp dụng hóa chất này để làm sạch các sản phẩm vô cơ chẳng hạn như cầu thang, nhà vệ sinh, xi măng, sàn nhà. Tuy nhiên, không nên dùng trên các vật liệu bằng inox, kim loại.
  • Hóa chất trung tính: hóa chất này vô cùng dễ sử dụng, không gây ảnh hưởng đến bề mặt làm sạch và sức khỏe người sử dụng. Mặt khác chúng còn mang lại hương thơm dễ chịu.
  • Hóa chất gốc kiềm: chúng góp mặt trong việc làm sạch các thiết bị gia dụng như máy điều hòa, thiết bị nội thất…
  • Hóa chất làm sạch vật liệu đặc trưng: tức là chỉ được dùng hóa chất này sẽ được dùng với một số bề mặt sản phẩm tương thích với chúng.
  • Hóa chất cục bộ: giúp loại bỏ những vết bám thông thường như mủ cây, kẹo cao su. Ở những vị trí bám dính trên quần áo hoặc bề mặt khác đều được làm sạch hiệu quả
  • Hóa chất kiềm mạnh: có mùi hắc và giúp loại bỏ những vế ố vàng và dầu mỡ.

Một số loại hóa chất vệ sinh công nghiệp được sử dụng rộng rãi 

Hóa chất tẩy rửa và tẩy cặn công nghiệp

Đây là loại hóa chất dùng để tẩy gỉ một số bề mặt gỉ và cặn công nghiệp. Do hóa chất này có khả năng chống ăn mòn và tính axit nên dễ dàng làm sạch mọi vết bẩn một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, nếu muốn làm sạch các bề mặt kim loại, inox thì có thể pha trộn hóa chất theo một tỉ lệ nhất định. 

Hóa chất chống ăn mòn, tẩy gỉ

hóa chất tẩy rửa kim loại

hóa chất tẩy rửa kim loại

Đây là loại hóa chất có thể loại bỏ các carbon, cặn từ các kim loại tẩy rửa giúp tẩy rửa hiệu quả các thiết bị và kim loại kết dính. Hóa chất sẽ giúp bạn giải quyết những nổi lo về các vết bẩn khó có thể làm sạch. Có thể kể đến một số loại hóa chất như Nabakem C1, Nabakem PMC – 3…

Hóa chất tẩy sạch kính

Chắc hẳn đầy là loại hóa chất phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng vì hiểu quả và dễ dàng sử dụng. Hóa chất này sẽ giúp làm sạch các bề mặt  kính, nhiều bụi bẩn đem lại một bề mặt sáng bóng nhưng không gây các vết bám ố trên sản phẩm.

Hóa chất tẩy rửa dầu mỡ 

Hóa chất này không thể thiếu trong các xưởng sản xuất công nghiệp, các khu bếp, nhà máy có nhiều vết dầu mỡ thiết bị khó làm sạch để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thiết bị

Hóa chất tạo hương

Sự đa dạng về mùi hương sẽ giúp ích cho các nhà bếp, bệnh viện, những nơi công cộng, khu thương mại, những môi trường sản xuất rộng lớn khử mùi hiệu quả

Hóa chất tẩy keo bẩn

Sau mỗi công trình hoàn thành, các vết sơn, keo…đều sẽ bám lại gây cản trở việc làm sạch các bề mặt. Hóa chất sẽ đẩy các lớp keo, sơn đấy một cách dễ dàng và hiệu quả.

Các loại hóa chất vệ sinh công nghiệp

Cách để đảm bảo an toàn khi sử dụng hóa chất vệ sinh công nghiệp

Để có thể đạt được mục đích sử dụng và an toàn trong quá ứng dụng hóa chất vào đời sống, ta cần lưu ý:

  • Đều cơ bản nhất nhưng không kém phần quan trọng đó là trang bị bảo hộ đúng cách. Chúng ta cần chuẩn bị ủng, găng tay, quần áo, kính bảo hộ… để tránh hóa chất vướng vào cơ thể.
  • Lựa chọn những cửa hàng uy tín, chất lượng, có xuất xứ và nguồn gốc để tìm sản phẩm chất lượng.
  • Luôn tìm hiểu những hóa chất trước khi áp dụng lên các bề mặt sản phẩm.
  • Luôn mở hết tất cả cửa sổ hoặc tạo không gian thoáng khí khi thực hiện quy trình làm sạch để hạn chế hít phải mùi khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Có thể cho hóa chất vào các công cụ chuyên dụng trọng làm sạch để nâng cao hiệu quả.
  • Tuyệt đối để xa tầm tay trẻ, không ngửi hóa chất, tránh làm hóa chất dính vào cơ thể. Luôn để hóa chất đúng nơi quy định, không nên đặt ở nơi có nhiệt cao.

Bài viết đã chia sẻ tất tần tật những thông tin về hóa chất vệ sinh công nghiệp hy vọng sẽ giúp ích cho bạn tìm kiếm một hóa chất đáp ứng được mục đích sử dụng. 

Xem thêm : Top 10 hóa chất tẩy rửa kim loại mạnh nhất, phá tan dầu mỡ hết cặn rỉ

Từ khóa: